ko ít người cho rằng các nhà làm nhạc Kpop nhãn vỡ big bang đang lười nhác trong việc tạo ra các ca khúc thuần tiếng Hàn.
Việc những nhóm nhạc xứ Hàn dùng tiếng Anh trong tên album, tên ca khúc và lời hát đã dần trở nên rộng rãi trong suốt 1 thập kỷ qua, đề cập từ khi họ mở đường tấn công vào thị trường châu Á.
hiện tại, hiếm có ca khúc nào của Hàn Quốc mà không sở hữu 1 từ tiếng Anh. Thậm chí, như Ugly của 2NE1, dù chỉ PR ở trong nước nhưng hầu hết phần điệp khúc đều được viết bằng trang bị tiếng được mệnh danh là ngôn ngữ toàn cầu.
Tranh cãi về tiếng Anh trong Kpop
Ugly của 2NE1 mang nguyên đoạn điệp khúc được viết bằng tiếng Anh.
một số chuyên gia cho rằng việc tiêu dùng tiếng Anh trong âm nhạc nên được thông cảm và hiểu như 1 chiến lược để những nhóm nhạc Hàn Quốc sở hữu thể vươn xa hơn trên thế giới.
"Kpop không còn là của riêng người Hàn Quốc" – Ahn Hyo Jin, túi rút bts exo giám đốc quan hệ công chúng của Cube Entertainment, siêu thị giải trí quản lý Beast, 4minute, phát biểu.
Ahn Hyo Jin nhận xét, các từ tiếng Anh dù ít nhưng giúp fan quốc tế hiểu phần nào nội dung ca khúc và dễ dàng hát cùng thần tượng.
Tuy nhiên, vẫn mang những người bày tỏ sự lo ngại trước xu thế và cho rằng việc tiêu dùng tiếng Anh bừa bãi sở hữu thể ảnh hưởng tới sự hấp dẫn riêng của các ca khúc Kpop.
"Nếu tiếp tục lạm dụng tiếng Anh trong tên những nhóm nhạc cũng như ca khúc sẽ làm giảm sự quyến rũ cũng như giá trị của làn sóng Hàn" – Lee Geon Beom, người đứng đầu tổ chức vì tiếng Hàn ở Seoul, nhận định.
Ông Lee cho rằng những nhà làm nhạc xứ Hàn đang lười bao vở bts 10c nhác trong việc tạo ra các ca khúc thuần tiếng Hàn với thể làm lay động người hâm mộ quốc tế.
"Những ca khúc hay mang sức mạnh vượt qua tất cả rào cản ngôn ngữ" – Lee Geon Beom nhấn mạnh.
không ít người cho rằng những nhà khiến nhạc Kpop đang lười nhác trong việc tạo ra các ca khúc thuần tiếng Hàn.
Việc các nhóm nhạc xứ Hàn tiêu dùng tiếng Anh trong tên album, tên ca khúc và lời hát đã dần trở thành phổ biến trong suốt 1 thập kỷ qua, nhắc từ khi họ mở đường tấn công vào thị trường châu Á.
hiện nay, hiếm với ca khúc nào của Hàn Quốc mà không với 1 từ tiếng Anh. Thậm chí, như Ugly của 2NE1, dù chỉ PR ở trong nước nhưng toàn bộ phần điệp khúc đều được viết bằng vật dụng tiếng được mệnh danh là ngôn ngữ toàn cầu.
Tranh cãi về tiếng Anh trong Kpop
Ugly của 2NE1 với nguyên đoạn điệp khúc được viết bằng tiếng Anh.
một số chuyên gia cho rằng việc dùng tiếng Anh trong âm nhạc buộc phải được thông cảm và hiểu như một chiến lược để những nhóm nhạc Hàn Quốc có thể vươn xa hơn trên thế giới.
"Kpop không còn là của riêng người Hàn Quốc" – Ahn Hyo Jin, giám đốc quan hệ công chúng của Cube Entertainment, nhà hàng giải trí quản lý Beast, 4minute, phát biểu.
Ahn Hyo Jin nhận xét, các từ tiếng Anh dù ít nhưng giúp fan quốc tế hiểu phần nào nội dung ca khúc và dễ dàng hát cộng thần tượng.
Tuy nhiên, vẫn mang các người bày tỏ sự lo ngại trước xu hướng và cho rằng việc sử dụng tiếng Anh bừa bãi sở hữu thể ảnh hưởng đến sự hấp dẫn riêng của những ca khúc Kpop.
"Nếu tiếp tục lạm dụng tiếng Anh trong tên những nhóm nhạc cũng như ca khúc sẽ làm cho giảm sự quyến rũ cũng như giá trị của làn sóng Hàn" – Lee Geon Beom, người đứng đầu tổ chức vì tiếng Hàn ở Seoul, nhận định.
Ông Lee cho rằng những nhà làm nhạc xứ Hàn đang lười nhác trong việc tạo ra những ca khúc thuần tiếng Hàn mang thể khiến lay động người hâm mộ quốc tế.
"Những ca khúc hay sở hữu sức mạnh vượt qua tất cả rào cản ngôn ngữ" – Lee Geon Beom nhấn mạnh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét